Nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử và đạo đức nghề nghiệp cho toàn thể viên chức, người lao động cũng như xây dựng hình ảnh, phong cách người thầy thuốc. Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái – tổ chức lớp “Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử” cho viên chức, người lao động trong toàn Bệnh viện giảng viên chính là Bác sĩ CKII Bạch Xuân Thủy – Giám đốc Bệnh viện
Chương trình tập huấn với sự tham gia của 56 học viên tham dự trực tiếp tại Hội trường Bệnh viện
Các học viên tham gia tập huấn với các nội dung: Vai trò của Nhân viên Y tế và người bệnh trong truyền thông bệnh viện; Quy trình giao tiếp trong bệnh viện tại các vị trí đón tiếp; Quy trình giao tiếp của Bác sỹ trong bệnh viện tại các vị trí đón tiếp; Quy trình giao tiếp của Nhân viên Y tế khác trong bệnh viện tại các vị trí đón tiếp; Các nguyên tắc giao tiếp trong mối quan hệ giữa Nhân viên Y tế -Người bệnh/người nhà người bệnh; Kỹ năng đồng cảm với người bệnh/người nhà người bệnh; Kỹ năng giao tiếp cơ bản cần có của Nhân viên Y tế.
Tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp cho nhân viên y tế là một phần nội dung trong Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành y tế nói chung và Bệnh viện Phổi Yên Bái nói riêng xác định là một trong những đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh là một phần quan trọng bên cạnh việc đổi mới cơ chế hoạt động; xây dựng Bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp, trang thiết bị hiện đại, có đội ngũ cán bộ y tế chuyên sâu thái độ làm việc tích cực hiệu quả nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ cao nhất, đem lại sự hài lòng cho nhân dân khi đến khám và điều trị tại bệnh viện.